ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษา

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษา ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานการประชุมร่วมกับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนางวิรา ยากะจิ ณ พัทลุง รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง , นายปริญญา เชาวลิตถวิล รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ,นางรวมพร เกตุทัต ประธานผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลางและผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดทุกจังหวัด ร่วมการประชุมผ่านระบบออนไลน์

โดยนายประกอบ ลีนะเปสนันท์ กล่าวถึงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู เด็ก เยาวชนและครอบครัว ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และการแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู เด็ก เยาวชนและครอบครัว เพื่อให้คณะทำงานโครงการต่างๆของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง , ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดทุกจังหวัด และประธานผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดทุกจังหวัดได้รับทราบถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือกเด็กและเยาวชนเพื่อดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ รวมถึงการติดตาม ประเมินความก้าวหน้าของเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ และประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ คณะทำงานที่แต่งตั้งขึ้นจะสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง เกิดประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนให้ได้รับการศึกษา มีอาชีพที่มั่นคงและเป็นคนดีของสังคมได้อย่างยั่งยืน ทางด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์พร้อมให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนตามนโยบายของบริษัทซีพีออลล์ที่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนไทย เพื่อให้มีที่เรียน มีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคงสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว โดยรับเด็กและเยาวชนเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก,สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง,สาชาวิชาเมคคานิคหุ่นยนต์และสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา การเรียนการสอนเน้นในเรื่องของการผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ คือ S -Skill ให้มีทักษะ ความเชี่ยวชาญ ชำนาญงาน K-Knowledge มีความรู้ ความเข้าใจและปฏิบัติงานได้จริง และ A-Attitude มีทัศนคติที่ดีต่องานและองค์กร เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดต่างๆยังสามารถเรียนได้กับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยทำให้เด็กและเยาวชนมีที่เรียน ที่ทำงานในภูมิลำเนาของตน ไม่ต้องย้ายที่อยู่ไปหาที่เรียนหรือหางานทำในจังหวัดอื่นๆ

วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า