
สำนักนโยบายและระบบคุณภาพ
สำนักนโยบายและระบบคุณภาพ มีบทบาทหน้าที่ในการบริหารจัดการด้านการจัดทำแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติงาน แผนงบประมาณ และ งานบริหารผลงาน (KPIs) ทั้งระดับองค์กร สายงานบริหาร และหน่วยงาน รวมถึงการติดตามการดำเนินงานตามแผนงาน แผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติงานประจำปี (Targeting and Tracking ) ให้เป็นไปตามนโยบายองค์กร ทั้งวิทยาลัยฯ และศูนย์การเรียนฯ ตลอดจนดูแลการจัดการประชุมผู้บริหาร POM เพื่อสื่อสารนโยบาย รายงานการปฏิบัติงาน และติดตามงานประจำเดือน
- ด้านการบริหารโครงการ (Project Management System ) ดูแลระบบ PMS การปรับปรุงข้อมูล มาตรฐานการศึกษา การพิจารณาอนุมัติโครงการตามแผน และตัวชี้วัดที่ตอบกลยุทธ์ เป้าหมายองค์กร ติดตามการดำเนินงานตามแผน ประเมินผลการดำเนินงานด้านคุณภาพ ปริมาณ และรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี ของวิทยาลัยฯ
- ด้านการสื่อสารนโยบายองค์กรสู่การรับรู้ทั่วทั้งองค์กร เช่น จัดประชุม PAT Quarterly Review ประจำไตรมาส และ สื่อสารนโยบายผ่านช่องทางต่าง ๆ
- ด้านคุณภาพทางการศึกษา งานประกันคุณภาพภายใน และภายนอก การกำกับติดตาม และส่งเสริมการบริหารจัดการในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานให้เป็นไปตามมาตรฐานสถานศึกษา เพื่อให้ผ่านการรับรองมาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด และเกณฑ์อื่น ๆตามนโยบายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้แก่ เกณฑ์ สอศ. ( ประกันคุณภาพภายใน ) สมศ. (ประกันคุณภาพภายนอก ) เกณฑ์โรงเรียนรางวัลพระราชทาน ตลอดจนการดูแลปรับปรุงระบบฐานข้อมูล PAT QA
- ด้านบริหารความเสี่ยง Risk / PDPA (เพิ่ม) ตามนโยบายของ CP ALL วิทยาลัยฯ และต้นสังกัด ขับเคลื่อนงาน กำกับ ติดตาม ดูแล ทั้งวิทยาลัยฯ และศูนย์การเรียนฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย
- ด้านพัฒนาองค์กร บริหารงานส่งเสริมคุณภาพ (Productivity Improvement) ให้เป็นไปตามนโยบาย PI ของกลุ่มธุรกิจ CP ALL และ บริหารงาน 7ส การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งเวทีภายใน และร่วมกับเวทีนวัตกรรมของกลุ่มธุรกิจ หรือเครือ ตามนโยบาย โดยครอบคลุมทั้งวิทยาลัยฯ และศูนย์การเรียนฯ
- ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ของวิทยาลัยฯ การจัดทำแผนงาน และเป้าหมายตามนโยบายองค์กร กลุ่มธุรกิจ และเครือฯ กำกับ ดูแล ส่งเสริมให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเกิดความปลอดภัยในองค์กร ตามมาตรฐาน SHE Standard และเกณฑ์สถานศึกษาปลอดภัย ตลอดจนประสานงานร่วมกับหน่วยงานกลาง SHE ทั้ง O4 สายการศึกษา และคณะกรรมการนโยบาย SHE ของกลุ่มธุรกิจ และเครือ โดยครอบคลุมทั้งวิทยาลัยฯและศูนย์การเรียนฯ
- ด้านการส่งเสริมกระบวนการบริหารจัดการ และการทำงานทั่วทั้งองค์กรด้วย Total Quality Management (TQA) โดยองค์กรกำหนดเป้าหมาย ผ่านคณะกรรมการอำนวยการ และคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้ง
- ด้านบริหารระบบงาน Quality Management System (QMS) การจัดการกระบวนการ Work System Work Process และ Support Document ตลอดจนเป็นหน่วยงานกลางในการขับเคลื่อนการจัดทำ การลงทะเบียน การจัดเก็บ การทบทวนคู่มือปฏิบัติงานขององค์กร และ Internal Audit
- ด้าน Knowledge Management (KM) บริหารจัดการองค์ความรู้ที่มีอยู่ภายในองค์กร รวมถึงการจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั่วทั้งองค์กร
- ด้านการกำกับดูแล การใช้งานตราสัญลักษณ์ ให้ถูกต้องตามแนวปฏิบัติตามคู่มือการใช้ตราสัญลักษณ์